Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Bandai cho ra mắt Robot Doraemon

Doraemon - Một trong những nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất đã trở thành hiện thực khi hãng Bandai cho ra mắt chú rô bốt "My Doraemon".


My Doraemon cao 16cm


Nổi tiếng từ truyện tranh đến những thước phim hoạt hình ngộ nghĩnh, Doraemon đã trở thành nhân vật hoạt hình được trẻ em toàn cầu yêu thích từ nhiều năm nay.

Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm kể từ ngày ra mắt công chúng trong tháng 9 vừa qua, độc giả yêu thích chú mèo máy thông minh đáng yêu này lại đón nhận thêm một bất ngờ thú vị khi họ có thể sở hữu một chú mèo máy Doraemon rất thật từ nhà sản xuất BanDai khi hãng này cho ra mắt robot “My DORAEMON”.

Doraemon là một chú robot cao 16cm biết nói. Robot này được dùng để tương tác với người sử dụng bằng thư thoại, đôi mắt và sự linh hoạt tự nhiên của cái đầu quay của nó. Ánh sáng qua đèn LED ở mũi và cổ áo của chú robot chính là những bộ cảm ứng được xây dựng để chuyển đổi các kết nối với chiếc “túi thần kí” ở bụng chú mèo máy này.

Những nhà thiết kế mèo máy robot đã áp dụng rất thành công các bộ cảm ứng cơ học , chính vì vậy, robot Doraemon này sẽ rất tự nhiên nhìn thẳng vào mắt bạn mỗi khi cậu “mở miệng”.

Các cảm ứng về nhiệt độ, ánh sáng và thời gian sẽ khiến mèo máy Doraemon nói được những câu như “Trời trở lạnh rồi đấy”, “Chúc ngủ ngon”, “Ngày mới vui vẻ nhé!” hay “Merry X-mas -Chúc mừng Giáng sinh” và nhiều câu đơn giản khác, tùy vào thời gian khác nhau.


Đôi mắt linh hoạt

Mèo máy Doraemon còn biết lắng nghe bạn tâm sự và đặc biệt là sẵn sàng trò chuyện một vài câu với bạn một cách rất tự nhiên! (Tất nhiên, đó chỉ là những câu nói đơn giản và dễ phát âm!). Chính vì vậy, người ta nhận xét robot Doraemon là không chỉ “luôn luôn lắng nghe” mà còn “luôn luôn thấu hiểu” giống như trong truyện tranh bằng cách thể hiện cảm xúc qua cử động của đôi mắt.

Có đến 10 biểu đạt mắt khác nhau được lập trình cho chú mèo Doraemon dễ thương từ vui, buồn đến giận dữ. Để thực hiện được tất cả những điều này, các kĩ sư đã phải sử dụng một số thuật toán riêng rất đặc biệt để lập trình sẵn các câu trả lời, và cách biểu hiện thái độ cho mèo máy dựa vào độ dài, ngắn, phức tạp của câu mà người đối thoại với robot Doraemon nói.


Theo dõi được các vật thể chuyển động

Chú mèo máy độc đáo này còn có thể theo dõi được chuyển động của bàn tay. Khi chúng di chuyển trước mặt của robot, và mèo máy cũng có thể có những phản ứng hết sức đáng yêu khi bạn vỗ nhẹ lên đầu, hoặc xoay cánh tay hay kéo đuôi nó. Mắt của chú robot này sẽ nhắm lại giống như đang ngủ nếu như bạn tắt đèn, bởi nó có phản ứng rất nhạy với thời gian và nhiệt độ.

Bạn có thể đặt mua “My DORAEMON” với giá khoảng 6 triệu đồng ( tương đương 31.500 Yên Nhật).
Thông tin tham khảo và đặt hàng: www.bandai.com


Thu Trang
Theo http://dientutieudung.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét