Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Lịch sử ra đời DOREMON THÊM


là một loạt truyện khác của bộ truyện tranh Đôrêmon do Tanaka Doumei sáng tác. Truyện kể về những cuộc phiêu lưu của Đôrêmon và nhóm bạn mèo máy của cậu thời còn đi học trường đào tạo robot.



Phần mở đầu
Đôrêmon học trường đào tạo cho học viên robot ở thế kỉ 22. Cậu được thầy giáo giảng bài về tình bạn. Cậu tìm được hai người bạn robot nhưng họ lại lợi dụng cậu vào việc trộm cắp. Họ rủ cậu đến một toàn tháp cổ và dụ cậu vào trong để lấy mấy tấm Thẻ tình bạn huyền thoại (thực chất họ vào trong để lấy bửu bối). Kết của là họ bị bắt giam và Đôrêmon có nhiệm vụ giải cứu họ. Cậu làm quen được 6 người bạn mèo máy khác và học cùng nhau vượt qua những cạm bẫy của ngọn tháp để đến được với 7 tấm thẻ tình bạn.
Nội dung chính
Nhóm bạn đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong những mẩu chuyện nhỏ hài hước. Tấm thẻ tình bạn là bảo bối đắc lực nhất trong cả bộ truyện vì nó tập hợp được các thành viên của nhóm lại với nhau dù họ có ở cách xa mấy đi chăng nữa.

Nhân vật chính

  • Đôrêmon (Doraemon, ドラえもん): Lúc ở trường, cậu có đôi tai và nước da vàng óng. Tính cách của Đôrêmon vẫn như trong những tập truyện của Fujiko: hậu đậu, tốt bụng, nhân hậu... Cậu là đội trưởng của cả nhóm mèo robot và thường chẳng thể hiện được tài năng nào hay ho giống các bạn của mình. Nhưng Đôrêmon vẫn luôn là người giỏi nhất vì cậu có lòng nhân hậu, yêu thương và biết nghĩ đến người khác. Túi thần kì của cậu là trung tâm bửu bối của cả nhóm. Cậu được Nôbitô đưa về thế kỉ 21 sống với Nôbita. Điểm yếu: rất sợ chuột.
  • Đôrêninô (ドラリーニョ, Dora Rinyo, Dora-rinho): Cậu hay quên và hầu như đầu cậu trống rỗng và không có suy nghĩ. Đôrêninô là đội trưởng của một đội bóng đá ở Brazin. Bửu bối của cậu lấy từ một quả bóng và cậu là một chân sút cự phách. Cậu ấy có cả một đội quân.Trong đó người bạn thân của cậu là nobino Đôrêmino. Thích ăn bánh rán với tương ớt. Điểm yếu: hay quên.
  • Đôrêwan (王ドラ, Wan Dora, Wang Dora, Vương Dora): Cậu là người thông minh nhất nhóm. Cậu học  và hành nghề y dược tại Trung Quốc. Đôrêwan nổi tiếng với lối sống ngay thẳng, chỉn chu, trung thực, và có hơi hậu đậu một chút. Đôrêwan có một ống tay áo chứa không gian vô hạn dùng đựng bửu bối. Cậu rất giỏi kungfu và có bạn gái là một cô y tá làm ở một bệnh viện thế kỉ 22 tên là mimikô. Điểm yếu: sợ con gái (do bị con gái đuổi vì quá hâm mộ cậu).
  • Đôrêkôfư (ドラニコフ, Dora-nikofu, Dora-nichov): Cậu không bao giờ nói năng gì cả. Cậu có một chiếc khăn quàng che kín nửa cái đầu (miệng) và đó cũng là nơi chứa bửu bối của cậu. Đôrêkôfư có khả năng hóa thành chó sói khi có trăng tròn hay lúc cậu thấy vật gì đó hình tròn. Cậu sống ở Nga và có một cô bạn gái tên Nina ở đó. Cậu thích đóng phim và mong muốn trở thành ngôi sao điện ảnh. Điểm yếu: sợ nhìn mặt trăng (do ghét biến thành chó sói)
  • Đôrêmeto (ドラメッドⅢ世, Dora-meddo Sansei, Dora-med III, Dora-med Tam thế, Dora-med đời thứ III): Cậu là một pháp sư sống ở Ả Rập. Cậu có một ống sáo thần có thể làm phép và thổi ra sấm sét. Cậu luôn ấp ủ mơ ước được xây một công viên nước mở cửa miễn phí cho trẻ em sa mạc và bây giờ điều ước đã thành hiện thực . Đôrêmeto lấy bảo bối ra từ một cây đèn thần và khi tức giận cậu thường biến thành khống lồ.Thích ăn bánh rán với xì dầu. Điểm Yếu: sợ nước và không biết bơi, nhưng rất quan tâm tới bạn bè và mọi người.
  • Đôrêmata (エル・マタドーラ, Eru Matadōra, El Matadora): Cậu sống và làm việc cho một quán ăn ở Tây Ban Nha. Đôrêmata có một cặp sừng. Cậu là một võ sĩ đấu bò tót và là người khoẻ nhất nhóm. Cậu có vũ khí là tấm lá chán bò tót. Đôrêmata là một anh chàng có tính tình bay bướm, hay ngủ và rất sĩ diện. Nếu để cậu đi chung với Đôrêkiđô thì thể nào cũng có một cuộc cãi vả mang tính... cách mạng. Cậu có bạn gái là con gái của ông chủ quán nơi cậu làm và bửu bối của cậu ở trong túi thần kì. Đôrêmata thường hay làm việc chính nghĩa. Cậu giấu mặt trong một tấm áo choàng và mang danh là Đôrê hào kiệt. Điểm yếu: rất mê ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét